Búp sen vàng 2012 vinh danh những nhà làm phim tuổi teen

"Búp sen vàng 2012" vinh danh những nhà làm phim tuổi teen


Tối ngày 29 tháng 7 vừa qua, Lễ trao giải thưởng điện ảnh "Chúng ta làm phim" đã diễn ra tại Rạp Công Nhân, Hà Nội. Đây là lễ trao giải thường niên lớn nhất của dự án "Chúng ta làm" phim do Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ tổ chức. Oxford English UK Vietnam là Đồng tài trợ của lễ trao giải thưởng và trao hai học bổng trị giá 5 triệu đồng.


Ông Romulus Paradise, Giám đốc trung tâm đào tạo Oxford English UK Vietnam đã có bài phát biểu mở đầu Lễ trao giải. Ông đã so sánh những nhà làm phim tuổi teen Việt Nam là những người kể chuyện mới của Việt Nam. Ông cũng khuyến khích những nhà làm phim tuổi teen này cần trau dồi và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình để câu chuyện Việt Nam có thể được lưu truyền trên khắp thế giới, thậm chí trong tương lai biết đâu sẽ đạt được giải Oscar. Điều này cũng có thể xảy ra lắm chứ! Dưới đây là những cảm nghĩ của ông:


"Các nhà làm phim tuổi teen cũng đã thể hiện một khả năng tuyệt vời khi kể một câu chuyện hay dành cho các khán giả qua các bộ phim tài liệu và phim ngắn. Mở đầu chương trình, bộ phim "Bạn là ai" đã đem đến cái nhìn sâu sắc về những băn khoăn, lo lắng của một cô gái mang phong cách tomboy. Cô gái đã dũng cảm khẳng định chúng ta phải sống thực với chính bản thân mình hoặc không sẽ không bao giờ có được hạnh phúc thực sự. Tiếp theo sau đó là bộ phim "7711" với đa tầng ý ẩn dụ. Tôi thực sự thấy thích thú biểu tượng tự do khi mà một cô gái dám hút thuốc lá. Tự do có đáng giá gì? Đây là một câu hỏi sâu sắc của thời đại dành cho tất cả các thể hệ của Việt Nam. Bộ phim hài hước nhất "BVS" là nỗi ác mộng của mọi cậu bé, và sau đó đã bị phát hiện một cách xấu hổ. Chính là do bạn gái cậu ấy tạo ra. Đây là một bộ phim thực sự thú vị!"


Mục đích chính của Lễ trao giải là để mang môn nghệ thuật thứ 7 này tới gần những người yêu thích điện ảnh và đặc biệt là tạo cơ hội cho các nhà làm phim tài năng của Việt Nam. Oxford English UK Vietnam tự hào hỗ trợ các tài năng trẻ. Việt Nam cần nhiều những nghệ sĩ như thế hơn nữa.

Một số hình ảnh của lễ trao giải thưởng điện ảnh:



Ảnh 1: Giám đốc Romulus gặp lại học sinh cũ của ông từng học tại Oxford English UK Vietnam



Ảnh 2: Ông Romulus và Phó giám đốc trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ tại lễ trao giải thưởng điện ảnh



Ảnh 3: Các nhà làm phim tuổi teen xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải

No comments:

Search This Blog